Nhân sâm có tác dụng giải nhiệt ngày hè như thế nào?

Mùa hè nóng nực luôn khiến chúng ta như muốn phát hỏa, dù cho ngồi nhà hay văn phòng điều hòa vù vù nhưng cảm giác nóng nực, bức bối khiến chúng ta khó chịu. Để giải nhiệt từ bên trong thì cần lựa chọn thực phẩm và đồ uống có khả năng giải nhiệt tốt và an toàn.




Nhân sâm là một thảo dược lành tính, mát có thể điều hòa cơ thể nhanh chóng và an toàn nhất giúp bạn thoải mãi và dễ chịu. Theo đông y nhân sâm là thảo dược đại bổ nguyên khí, vị đắng mát, lành tính, có khả năng bồi bổ sức khỏe, giảm stress, kích thích thần kinh. Ngoài ra nhân sâm giúp làm đẹp và hỗ trợ điều trị một số bệnh như huyết áp, tim mạch, ung thư,...Vì vậy với thời tiết nắng nóng liên tục tại Sài Gòn món nước sâm giải nhiệt luôn cháy hàng. Cùng xem nhân sâm có tác dụng giải nhiệt ngày hè như thế nào nhé?

Sâm Đông y

Món nước giải nhiệt từ nhân sâm được nấu kết hợp với nhiều loại thảo dược đông y khác khiến nước có vị ngọt thanh và mát lịm. Có rất nhiều hương vị để bạn lựa chọn và đều là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc như bạch cúc, rễ tranh, rong biển, bí đao, long nhãn,...Mỗi sự kết hợp lại mang một hương vị đặc biệt, ngoài ra có có nhiều topping đi kèm giúp tăng sự ngon miệng và xua tan nhanh cái nóng.

Sâm dừa

Một đặc sản có nguồn gốc từ Cần Thơ rất nổi tiếng, nước sâm kết hợp với nước dừa theo một công thức liều lượng đặc biệt giúp cốc nước sâm giải nhiệt ngọt thanh và mát lịm. Ngoài ra vừa thưởng thức nước sâm dừa vừa có thêm cùi dừa sần sật càng thêm thích thú và nghiện món này.

Sâm bổ lượng

Đây là loại nước uống giải nhiệt được rất nhiều người yêu thích, không chỉ giải nhiệt ngày hè oi bức mà còn giúp cải thiện sức khỏe, phục hồi nhanh chóng khi đi ra đường nắng nóng. Ly nước sâm ngọt thanh kết hợp với hạt bo bo, nhãn nhục, hạt sen, táo tàu,...đầy đủ những nguyên liệu bổ dưỡng nhưng không hề làm nóng trong.



Ngoài những loại nước sâm bày bán phổ biến hiện nay thì bạn cũng có thể giải nhiệt bằng nhân sâm tại nhà bằng cách pha trà sâm. Sâm thái lát hãm với nước sôi, sau khoảng 30 phút có thể sử dụng. Bạn có thể dùng trà ấm hoặc để lạnh uống sẽ sảng khoái và mát nhanh.


Tuy nhiên với những cốc nước sâm bày bán ngoài thị trường thì bạn cần tìm những cửa hàng có uy tín, vì hiện nay nhân sâm giả, kém chất lượng được bày bán rất nhiều và khó kiểm soát.

Nhận xét