Nhân sâm có thể điều trị bệnh tiểu đường?


Nhân sâm là loại thảo dược đã rất gần gũi với chúng ta, từ xa xưa nhân sâm đã được dùng để điều trị nhiều loại bệnh phức tạp. Tuy nhiên đối với những người bị tiểu đường có thể dùng nhân sâm để điều trị hay không?



Nhân sâm đã được rất nhiều sách ghi chép lại công nhân đây là một thảo dược qúy trong đông y. Nhâm sâm trong đông y có tên gọi khác như viên sâm, giã nhân sâm. Nhân sâm là loại cây sống lâu năm, rễ mẫm thành củ, cuống dài, lá mọc vòng, hình lá giống chân vịt. Nhân sâm thường mọc hoang ở những vùng núi cao ở Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Canada,...Tuy nhiên thương hiệu nhân sâm Hàn Quốc hay hồng sâm cao ly Triều Tiên luôn được đánh giá là loại nhân sâm hàng đầu.



Khoa học đã chứng minh thành phần bên trong của nhân sâm gồm saponin triterpenoid tetracyclic, nhóm dammaran (gọi chung là ginsenosid), mỗi nhân sâm ở một khu vực khác nhau sẽ có hàm lượng saponin khác nhau, và saponin cũng là yếu tốt quyết định đến thứ hạng của nhân sâm cũng như tác dụng lên sức khỏe con người.

Sử dụng nhân sâm có rất nhiều công dụng như bồi bổ sức khỏe, hồi phục nhanh chóng tình trạng ốm yếu, suy nhược, mới ra viện hay ốm dậy. Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch hiệu quả. Kích thích thần kinh, thoải mãi tinh thần, giảm stress giúp bạn giải phóng năng lượng và hoàn thành công việc tốt nhất. Ngoài ra nhân sâm hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh phức tạp như ung thư, suy gan, suy thận, xương khớp, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp cho chị em phụ nữ, tăng cường sinh lý,...Nhân sâm là thảo dược lành tính nên phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt tốt nhất cho những người cao tuổi, sức khỏe yếu.



BS Đông y Nguyễn Hữu Trường (Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Y Tâm Đường, Hóc Môn, TP. HCM) cho biết nhân sâm có khả năng giảm đường huyết nhờ những phản ứng làm tăng quá trình chuyển hóa đường trong máu nhanh chóng. Đồng thời nhân sâm giúp chuyển hóa cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch nên có thể sử dụng nhân sâm để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên khi sử dụng nhân sâm để điều trị bệnh tiểu đường cần được sự đồng ý và tư vấn từ các bác sĩ chuyên môn, liều lượng phù hợp. Đặc biệt khi uống nhân sâm lượng máu sẽ giảm nhanh chính vì vậy liều lượng phải phù hợp và không nên dùng chung với thuốc trị tiểu đường. Đối với bệnh nhân tiểu đường có huyết áp cao cũng không nên sử dụng nhân sâm sẽ dẫn đến huyết áp tăng đột ngột có thể gây ra những hệ lụy không đáng có.

Để điều trị bệnh tiểu đường cần có thời gian dài và áp dụng nghiêm ngặt các liệu trình điều trị mà bác sĩ kê, có thể sử dụng nhân sâm hỗ trợ bệnh tiểu đường dưới sự giám sát của bác sĩ.

>>>> Tham khảo thêm những sp nhân sâm cao cấp tại đây :https://nhansamlinhchi.net.vn/nhan-sam-han-quoc/

Nhận xét