Nhân sâm Cao Ly Triều Tiên là gì?


Chắc hẳn bạn đã từng nghe về cái tên nhân sâm Cao Ly, hay hồng sâm Triều Tiên, tuy nhiên bạn có những thắc mắc về loại nhân sâm vô cùng đặc biệt này. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm đặc biệt của loại nhân sâm này nhé.


Nguồn gốc và lịch sử hình thành.

Nhân sâm Cao Ly hay nhân sâm Triều Tiên đều là một, chỉ khác nhau cách gọi. Nhân sâm Cao Ly được phát hiện và gọi tên theo vương quốc Cao Ly một tiểu vuông quốc trên bán đảo Triều Tiên thời kỳ trước khi thống nhất bán đảo này và có tên gọi chung là Triều Tiên. Mặc dù đây là loại nhân sâm có nguồn gốc từ Triều Tiên nhưng qua những đặc điểm và đánh giá khoa học thì nhân sâm Cao Ly Triều Tiên không khác so với nhân sâm Hàn Quốc.



Cũng giống như nhân sâm Hàn Quốc thì nhân sâm Cao Ly Triều Tiên cũng là một thương hiệu, là sản phẩm đặc trưng của Triều Tiên, đây cũng là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Triều Tiên. Theo những ghi chép của các nhà sử học ghi lại cách đây khoảng 5000 năm thì nhân sâm Cao Ly Triều Tiên thường được các vua chúa, quan lại triều đình sử dụng, được các thần y coi là một trong những thảo dược quý hiếm và hiệu quả nhất. Ngày nay sự phổ biến của nhân sâm đã cao hơn nhưng vẫn được rất nhiều săn lùng để bồi bổ và chữa trị bệnh tật.

Nhân sâm Cao Ly Triều Tiên có rất nhiều tác dụng nhanh chóng và nổi tiếng nhất là trong các câu chuyện truyền tai nhau và cũng đã được thực tế chứng minh. Khi con người chuẩn bị hấp hối, hoặc khó thở có khả năng sẽ chết chỉ cần ngậm một lát sâm Cao Ly Triều Tiên cơ thể sẽ dần hồi phục và tỉnh táo trở lại, tùy vào sức khỏe cụ thể từng người mà có thể kéo dài sự sống.

Theo y học hiện đại nhân sâm Cao Ly Triều Tiên có chứa nhiều chất dinh dưỡng và không thể thiếu đó là có hơn 30 loại saponin, 17 loại axit amin, các nguyên tố vi lượng, các dưỡng chất thiết yếu cần bổ sung cho cơ thể. Nhiều vùng trên bán đảo Triều Tiên còn có thể trồng được những củ nhân sâm có hàm lượng saponin cao hơn Hàn Quốc.



Khi sử dụng nhân sâm Cao Ly Triều Tiên có nhiều tác dụng như:
- Bồi bổ, phục hồi sức khỏe
- Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể.
- Kích thích tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất
- Giảm stress, thoải mãi tinh thần, tập trung trí tuệ, kích thích thần kinh.
- Chống lão hóa, làm đẹp cho phụ nữ
- Điều hòa huyết áp, tăng cường và bảo vệ hoạt động của tim mạch.
- Bổ máu, thúc đẩy quá trình điều chuyển máu đến các cơ quan trong cơ thể.
- Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, xơ vữa động mạch, tiểu đường,...
- Tăng cường chức năng sinh lý của cả nam và nữ.

Những sản phẩm của nhân sâm Cao Ly Triều Tiên phổ biến ở Việt Nam như hồng sâm Cao Ly Triều Tiên 6 năm tuổi nhập khẩu hộp thiếc, viên hồng sâm Cao Ly, sâm củ Triều Tiên, viên uống nhân sâm, nước uống hồng sâm Cao Ly,...Những sản phẩm của nhân sâm Cao Ly Triều Tiên có thể phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, tuy nhiên để thích hợp nhất nhà sản xuất đều có lý do khi sản xuất ra nhiều chủng loại, đa dạng hàng hóa để phù hợp nhất với từng đối tượng cụ thể.
Chi tiết về hồng sâm triều tiên tại đây: https://samchinhphuonplaza.wixsite.com/samchinhphu/post/hong-sam-trieu-tien

Nhận xét