Bộ sưu tập sâm Ngọc Linh của đại gia Đào Văn Quang


Hiện nay trào lưu sưu tầm sâm Ngọc Linh đang được rất nhiều đại gia tìm kiếm và sưu tầm nhằm thỏa mãn đam mê, cũng như những lợi ích khác như kinh tế, sức khỏe,…


Bộ sưu tập sâm ngọc linh tự nhiên Quảng Nam

Cách đây 10 năm anh Đào Văn Quang mắc phải một số vấn đề về sức khỏe đã chữa trị nhiều nơi với nhiều phương pháp nhưng không hiệu quả, vô tình anh được một người bạn giới thiệu về sâm Ngọc Linh từ đó anh đã sử dụng và đạt được hiệu quả như mong muốn. Sau khi chữa trị khỏi hoàn toàn anh Đào Văn Quang đã bén duyên thật sự với sâm Ngọc Linh. Từ đó anh đã giành hết tâm huyết của mình để đến Kon Tum, Quảng Nam cái nôi của sâm Ngọc Linh để tìm kiếm và mua bằng được những củ sâm Ngọc Linh giá trị nhất.


Sản phẩm sâm ngọc linh trồng Kon Tum

Hiện nay, ngoài Hà Nội có rất nhiều đại gia sở hữu những phòng trưng bày sâm Ngọc Linh có giá trị hàng tỉ đồng đến hàng chục tỉ đồng. Nổi bật phải kể đến anh Đào Văn Quang với nhiều năm sưu tầm hiện nay anh đã sưu tầm cho mình được một gia tài sâm Ngọc Linh ‘’ khủng’’. Theo anh Quang giá trị của sâm Ngọc Linh nằm ở độ tuổi và tính quý hiếm của loại sâm này. Nhiều người sẽ cho rằng anh Đào Văn Quang bán sâm Ngọc Linh sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn, tuy nhiên tâm huyết của anh lợi nhuận kinh doanh chỉ là phụ điều quan trọng nhất là sưu tầm được những củ sâm Ngọc Linh độc nhất, quý nhất Việt Nam về phòng trưng bày của mình.








Bộ sưu tập sâm ngọc linh của Đào Văn Quang

Nhiều đại gia đã từ bỏ sưu tầm những loại rượu quý, rượu ngoại đắt đỏ chuyển sang sưu tầm rượu sâm Ngọc Linh mang lại nhiều lợi ích và giá trị hơn cho chủ nhân. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu cho mình những củ sâm vừa độc vừa quý chỉ để dùng dần hoặc làm quà biếu tặng trong những dịp lễ tết,…

Tại sao sâm Ngọc Linh lại được giới nhiều tiền săn lùng ráo riết đến vậy? Sâm Ngọc Linh là một loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới, sâm Ngọc Linh sinh trưởng trên độ cao từ 1200 đến 1800m, đây là loại sâm duy nhất chỉ có tại Việt Nam. Từ khi phát hiện vào năm 1973 sâm Ngọc Linh đã được quan tâm để phát triển bền vũng để trở thành một thương hiệu của Việt Nam. Cũng chính vì thế Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu tại buổi làm việc với Kon Tum và Quảng Nam coi sâm Ngọc Linh là ‘’ quốc bảo’’ của Việt Nam. Sự quan tâm của Chính phủ được thể hiện bằng cách thành lập những trung tâm nghiên cứu cấp quốc gia chuyên nghiên cứu về sâm Ngọc Linh, nghiên cứu lộ trình bảo tồn, phát triển bền vững đưa nền kinh tế, xã hội khu vực thay đổi từng ngày.



Nhận xét