Cảnh báo những đối tượng không nên sử dụng cao hồng sâm

Cao hồng sâm là một trong những chế phẩm có nguồn gốc từ nhân sâm. Sản phẩm cao hồng sâm được ưa chuộng nhất trên thế giới vì có nhiều tác dụng và tiện lợi. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được sản phẩm chất lượng cao này. Những đối tượng sau đây không nên sử dụng cao hồng sâm.
Cao hồng sâm được chiết xuất và chế biến thành dạng cao từ những củ nhân sâm 6 năm tuổi đạt các tiêu chuẩn, chỉ số về chất lượng. Các chuyên gia tiết lộ quá trình nghiên cứu tác dụng của nhân sâm cũng như của cao hồng sâm là bồi bổ sức khỏe, tăng cường sự minh mẫn, tăng cường trí nhớ, cải thiện hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng, điều hòa huyết áp, hỗ trợ các bệnh như ung thư, gan, xơ vữa động mạch,...Do được chế biến thành dạng cao nên cao hồng sâm có ưu điểm vượt trội về cách bảo quản cũng như sử dụng đơn giản và tiện lợi. Cao hồng sâm phù hợp với nhiều đối tượng từ người cao tuổi đến trẻ nhỏ, những người bận rộn hay di chuyển thường chỉ chọn cao hồng sâm. Tuy nhiên với một số đối tượng tránh hoặc tuyệt đối không sử dụng cao hồng sâm.

Người bị cao huyết áp

Nhân sâm nói chung và cao hồng sâm nói riêng có khả năng điều hòa huyết áp, giúp người huyết áp thấp có thể cân bằng lại huyết áp ổn định hơn. Tuy nhiên cao hồng sâm có tính nóng, có khả năng tăng cường bổ sung các chất cho cơ thể, thúc đẩy quá  trình lưu thông máu nên sẽ dẫn đến tình trạng huyết áp tăng cao đột ngột gây nguy hiểm. Vì vậy với những người huyết áp cao thì không nên sử dụng nhân sâm.



Những người bị bệnh gan, mật

Như đã biết nhân sâm có tính nóng khi sử dụng có thể sẽ sinh nhiệt và kích thích thần kinh cũng như các chức năng khác. Trong khi đố những người có bệnh liên quan đến gan, mật thì những cơ quan này đều đang trong tình trạng bị thấp nhiệt. Do đó khi sử dụng cao hồng sâm sẽ khiến khí huyết bị tắc hoặc ứ trệ, lưu thông không tốt, dẫn đến tình trạng bệnh càng nghiêm trọng.

Phụ nữ đang mang thai

Với những tháng đầu trong thời kỳ mang thai tuyệt đối không nên sử dụng cao hồng sâm dễ gây ra những ảnh hưởng đến thai nhi khiến khó sinh hoặc dễ sảy thai. Ngoài ra khi mang thai sử dụng nhân sâm cần được tư vấn của bác sĩ chuyên môn.

Trẻ em dưới 14 tuổi

Cao hồng sâm có chứa hàm lượng các chất kích thích phát triển vì thế với những trẻ dưới 14 tuổi không nên sử dụng. Lứa tuổi dưới 14 là lứa tuổi chưa dậy thì, khi sử dụng nhân sâm sẽ khiến các cơ quan sản sinh hormone sớm hơn và dẫn đến dậy thì sớm. Hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ em sẽ gây ra những hệ lụy không tốt đến cuốc sống cũng như quá tình phát triển của trẻ nhỏ.
>>>> tìm hiểu chi tiết về cao hồng sâm tại đây: https://www.spreaker.com/show/tim-hi-u-v-s-n-ph-m-cao-h-ng-sam-chinh

Nhận xét