Những điều cần lưu ý khi sử dụng nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc là một loại nhân sâm đang rất được ưa chuộng trên thế giới hiện nay, những giá trị, công dụng từ nhân sâm mang lại cho sức khỏe con người là không thể phủ nhận. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có một số lưu ý để tránh gây ra những phản ứng hoặc tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.



Nhân sâm Hàn Quốc là loại thảo dược quý và lành tính được các chuyên gia nghiên cứu và công bố đây là loại nhân sâm có hàm lượng saponin cao nhất. Chính nhờ vậy mà nhân sâm có nhiều công dụng cho sức khỏe như bồi bổ, phục hồi sức khỏe nhanh chóng, giảm stress, kích thích thần kinh, điều hòa huyết áp, tăng cường trí nhớ cho những người cao tuổi. Ngoài ra nhân sâm Hàn Quốc hỗ trợ cải thiện hiệu quả tiểu đường, hỗ trợ điều trị ung thư, suy gan, suy thận, chống lão hóa, tăng cường chức năng sinh lý, giúp phụ nữ làm đẹp hiệu quả,...

>>>> Tham khảo thêm những thông tin hữu ích về sp nhân sâm chính phủ cao cấp : https://samchinhphu.wordpress.com/

Tuy lành tính nhưng nhân sâm Hàn Quốc cần được sử dụng đúng cách để phát huy hết công dụng cũng như tránh các tác dụng phụ không tốt, một vài lưu ý trong quá trình sử dụng bạn cần thực hiện nghiêm túc.




- Chỉ sử dụng thân củ sâm và dễ, nên cắt bỏ phần đầu củ nhân sâm, thành phần của đầu củ sâm chủ yếu là chất xơ và một số hợp chất khác khi sử dụng có thể gây ra hiện tượng buồn nôn, chóng mặt.

- Với những người đang bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày,...không nên sử dụng nhân sâm sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong. Chính vì thế từ xa xưa các cụ đã có câu '' Phúc thống phục nhân sâm tắc tử'' tức là đau bụng dùng nhân sâm ắt tử. Đây là một trường hợp rất nghiêm trọng nên chúng ta cần lưu ý.


- Trong thời gian sử dụng nhân sâm cần kiêng và tránh các loại hải sản, củ cải. Vì với những dưỡng chất có trong hải sản và củ cải sẽ gây ra hiện tượng ức chế, ngăn chặn và làm giảm tác dụng của nhân sâm, với những có thể cơ địa yếu có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như nổi mẩn ngứa, đâu đầu, chóng mặt, dị ứng,...Vì vậy cách tốt nhất là nên chia thời gian sử dụng nhân sâm hợp lý, ví dụ những ngày uống nhân sâm không ăn hải sản, củ cải và ngược lại.

- Đối với những người đang điều trị bệnh lao phổi, hen phế quản tuyệt đối không nên sử dụng nhân sâm sẽ khiến tình trạng sử khỏe và bệnh tật nghiêm trọng hơn. Những cố gắng trong quá trình điều trị bệnh sẽ bị nhân sâm phá hủy gần như toàn bộ, và còn khiến bệnh nặng hơn.

- Thời gian sử dụng nhân sâm cũng cần lưu ý, chỉ nên sử dụng nhân sâm vào buổi sáng và trưa, tránh sử dụng nhân sâm vào buổi tối. Trong nhân sâm có những thành phần kích thích gây hưng phấn đến não bộ khi sử dụng vào buổi tối sẽ khiến bạn mất ngủ, trằn trọc gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe ngày hôm sau.

- Không dùng nhân sâm cho trẻ em dưới 13 tuổi

- Dùng nhân sâm với liều lượng hợp lý, tránh lạm dụng sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp dẫn đến bị dị ứng, buồn nôn.

Nhận xét